Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2022

Như quý khách cũng đã nắm vài thông tin trước đó, Hoa giấy là loài hoa được trồng phổ biến ở nước ta, đi đâu cũng thấy có hoa giấy, vì trang trí rất hợp gu.

Hoagiấy có 2 loại (hoa đơn và hoa kép). Hoa giấy có nhiều màu khác nhau: Đỏ thẫm, tím, vàng, trắng… có giống hoa chỉ có 1 mầu (đơn tính), có giống hoa 2 mầu (lưỡng tính). Hoa giấy là loại hoa đẹp, đa mầu nên được nhiều người ưa thích.

 A. Cáchtrồng và chăm sóc cây hoa giấy chuẩn bị cho ra Hoa:

- Cây hoa giấy nếu trồng ra đất thì vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu trồng cho leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng vào bồn xây, lúc đầu cho cây tốt. Khi gần kín thì làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ. Cây hoa giấy còn có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.

- Nếu trồng cây hoa giấy vào chậu, sau mỗi đợt hoa cần tưới thêm nước phân thúc hoặc nước ngâm phân hữu cơ. Sau một vài năm trồng, thức ăn trong đất đã cạn, phải lấy cây ra, dũ đất cắt hết rễ rồi trồng lại. nếu cây tốt, lá to, xanh đậm thì nên hái bớt lá từ 1/2 -2/3 để kích thích cho cây ra hoa.





B. Kỹ thuật chăm sóc để hoa giấy lâu tàn, ra hoa quanh năm

- Sau đợt hoa giấy đầu tiên tàn, sửa lại tàn, nhánh (hoặc cây trồng đã lớn cũng phải cắt sửa tàn, nhánh cho đẹp).

- Trồng lại với chất trồng mới (phân chuồng, đất), nghĩa là thay đất cho cây.

- Chăm sóc cho cây sống ổn định, rồi lặt bỏ toàn bộ lá cũ.

- Quan sát: chồi nẩy, ngừng chăm sóc, để cho bầu đất trong chậu khô lại. Khi chồi mọc ra ở các cành, tán bắt đầu chùn lại. Sau đó, tưới nước và có thể bón bổ sung NPK 10 – 10 – 30 để cây có hoa đẹp, lâu tàn.

- Sau đợt hoa vừa rồi tàn, tiến hành cắt tỉa, tạo tán.

- Bón phân NPK 18 – 18 – 18 kết hợp với phân chuồng hoai để cây hồi sức.

- Bỏ khô vài ngày để cho lá héo rũ, rồi tưới nước trở lại (nhưng lượng nước tưới lúc này rất ít vì chủ yếu là giữ ẩm cho cây).

- Sau đó, 1 đến 2 tuần cây sẽ nẩy chồi và tiếp tục lại ra hoa.

Chúc bạn thành công! (Nguồn Admin biên tập tổng hợp + kinh nghiệm)







Hoặc các bạn thực hành xong có phần nào chưa rõ thì truy cập Nhóm Trên Facebook để Giao Lưu: https://www.facebook.com/groups/hoagiaymy


Thông tin liên hệ VƯỜN HOA GIẤY MỸ VĨNH LONG

Tên: Nguyễn Thành Trực

Hotline/Zalo: 0909 866 569

Địa chỉ: 193/13 Phước Tân, Lộc Hòa, Long Hồ, Vĩnh Long

Fanpage: https://www.facebook.com/hoagiaymyvinhlong

Website: https://www.hoagiaymy.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Chúng Tôi