Thứ Tư, 28 tháng 9, 2022

HOA GIÂY MỸ LÀ LOÀI DÂY LEO HAY THÂN GỖ, sau đây cùng mình tìm hiểu về Đặc Điểm của Cây Hoa Giấy Mỹ:


Đặc điểm nổi bật của cây hoa giấy Mỹ

Hoa giấy Mỹ là một loại hoa giấy đẹp, sinh trưởng tốt, được trồng phổ biến ở Việt Nam. Những giàn hoa giấy Mỹ rung rinh trước gió làm lay động bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng.

>> Giới Thiệu về Cây hoa giấy Mỹ – Loài hoa đem lại may mắn và tài lộc

Đặc điểm sinh thái của cây hoa giấy Mỹ

Cũng giống với những loại hoa giấy khác, hoa giấy Mỹ là một loại cây hoa leo thân gỗ có thể sống tới hơn chục năm. Cây vừa có thể trồng giàn cho leo bò vừa có thể chơi như cây cảnh bonsai. Khi chơi cây bonsai người ta thường chơi những cây có thân gốc to và uốn tỉa những dáng thế đẹp nhiều ý nghĩa. Với những cành nhánh khá nhỏ lại có thể leo dài tới 20m hoa giấy Mỹ cũng được trồng nhiều thành giàn hoặc cho leo cổng hay hiên nhà vừa để trang trí lại có thể chống nắng.


Lá cây khá nhỏ nhưng dày và xanh tốt quanh năm, đây là ưu điểm để lựa chọn một cây trồng chống nắng. 

Hoa giấy Mỹ nhỏ hơn những loài hoa giấy Thái mà ta vẫn thường trồng, hoa có nhiều màu bao gồm tím, đỏ, cam, trắng, hồng và vàng như những loại hoa giấy khác.. Hoa giấy Mỹ ra quanh năm thích hợp trồng làm cây trang trí. Chính vì đặc điểm này mà lúc nào ngôi nhà của bạn cũng có những giàn hoa giấy sặc sỡ đầy thơ mộng giúp tạo điểm nhấn và làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Hoa giấy Mỹ nở rộ nhất là vào mùa khô, hoa ra liên tục và nở đồng loại nên nhiều khi có cảm giác cây chỉ toàn hoa và cực ít lá. Tuy nhiên, loại hoa giấy này có một điểm yếu là hoa nhanh rụng và không có mùi thơm..

Cây hoa giấy Mỹ mang lại rất nhiều giá trị cho người dùng, vừa làm giàn chống nắng và trang trí lại có thể làm cây cảnh bonsai thỏa mãn đam mê nghệ thuật

Đặc điểm sinh trưởng của cây hoa giấy Mỹ

Hoa giấy Mỹ có một điểm yếu là phát triển chậm hơn so với bông giấy Thái và những loại bông giấy ghép mà mọi người thường trồng. Tuy nhiên, thay vì đó cây hoa giấy mỹ có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện nắng gắt và lạnh giá nên có thể trồng ở cả 3 miền của đất nước.


Cũng như các loại giấy khác, bông giấy Mỹ có khả năng chịu khô hạn cao, ưa sáng nhưng vẫn có thể phát triển trong bóng râm nên được trồng trong nhà hay các công ty để trang trí và đón tài lộc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Chúng Tôi