Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2022

Kỹ thuậtchăm sóc giúp cây hoa giấy ra hoa ngay tết 2023

Cùng VƯỜNHOA GIẤY MỸ VĨNH LONG tìm hiểu ngay kỹ thuật chăm sóc cây hoa giấy ra hoa ngay tết 2023; Hàng năm, mỗi khi tết đến xuân về thì các loại hoa cùng nhau đua sắc thắm, mỗi hoa mỗi vẻ đẹp sắc thái riêng, tô đẹp cho đời. Với vẻ đẹp ngọt ngào và gốc Quái lạ lạ, mơ mộng, hoa giấy được khá nhiều người ưa chuộng chơi xuân. Bên cạnh đó, hoa giấy rất dễ ra hoa nếu bạn biết chăm sóc đúng cách:


A. Thờiđiểm kích hoa để hoa giấy nở hoa ngay Tết 2023

Thời điểm thích hợp để trồng cây vào chậu là tháng 9 để tiện xử lý ra hoa. Đất trồng bạn có thể trộn sơ dừa, đất sạch, trấu, phân hữu cơ,... Đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước tốt.

Muốn cây hoa giấy ra hoa ngay tết thì song song với việc tỉa cành tạo tán, phải ngắt nước trước tết từ 60 - 70 ngày. Thời gian tiến hành phụ thuộc thời tiết trong từng năm ấm hay lạnh và sức sinh trưởng của cây. Nếu trời rét thì làm cuối tháng 10 còn trời ấm nóng thì làm đầu tháng 11 âm lịch.







B. Hướngdẫn kỹ thuật giúp cây hoa giấy ra hoa ngay tết 2023

1. Chế độ phân bón

Muốn cây ra hoa ngay tết và lâu tàn cần chú ý đến chế độ phân bón cho cây. Bắt đầu từ khoảng 15 tháng 10 âm lịch, bón phân NPK 20-20-20 cho cây hàng tuần để cây phát triển và hoàn thiện bộ lá.

Khi nụ hoa bắt đầu nhú lên thì bạn chuyển sang bón phân có hàm lượng lân và kali cao như NPK 10-30-20, NPK 10-55-10… để kích thích hoa phát triển.

Đến tuần thứ 2 trước tết, khoảng ngày 15 tháng 12 âm lịch, bạn pha 20ml Powerfeed + 20g Growmore Bud Blossom 6-30-30+TE + 10ml Vitamin B1 cho bình 10 lít rồi phun cho hoa, giúp hoa tươi thắm và lâu tàn. Phun định kỳ 7-10 ngày/ lần vào sáng sớm hoặc chiều mát.






2. Cắt cành, tỉa tán, tuốt lá

Đầu tháng 10 âm lịch, phải cắt tỉa tán cây, loại bỏ hết những nhánh non và tuốt lá. Nếu cây quá tốt, cành lá quá nhiều thì dinh dưỡng của cây sẽ không thể tập trung để ra hoa, nuôi hoa.

Bên cạnh đó, bạn nên tuốt lá liên tục và đều đặn cho đến ngày hoa nở đúng dịp tết.


3. Xiết nước của cây

Sau khi cắt, tỉa cành, tạo tán, tuốt lá cho cây, thì tiến hành xiết nước 3 - 7 ngày, với loại hoa giấy tím có thể phải ngắt nước đến 2 tuần. Trong khoảng thời gian này, bạn không tưới gốc cũng như phun trên thân, kể cả trời mưa cũng không cho nước mưa ướt vào gốc bằng cách che chắn kín gốc cây, phủ nguyên chậu.

Để cho cây hoa giấy héo rũ đi mới tưới nước lại, và chỉ tưới ít một vừa phải, đảm bảo đủ độ ẩm cho cây sống. Sau 1 - 2 tuần xiết nước cây lại tiếp tục mọc ra những chồi mới gọi là chồi hoa.

Giai đoạn này chỉ tưới 50% lượng nước như tưới bình thường vì tưới nước nhiều cành mầm sẽ vọt dài lên, đến khi thấy nụ hoa nhiều và đều rồi thì tưới nước bình thường trở lại.

Sau đó, bạn bổ sung dinh dưỡng bằng phân bón để giúp cây phát triển bông tốt và thường xuyên tưới nước cho cây để giữ cho hoa luôn có sắc màu tươi đẹp, lâu tàn. Trong giai đoạn này không được ngưng tưới nước, vì nếu ngưng nụ hoa sẽ rụng.

Cuối tháng 12 cây sẽ ra hoa để đón tết, hoa giấy có thể chơi khoảng 1 tháng, trong những ngày tết bạn chỉ cần tưới nước, dưỡng cây, chăm sóc cây lại bình thường.



C. Chăm sóc cây hoa giấy sau tết 2023

Mùa hè sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Lúc này bạn không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.

Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của cây hoa giấy khá nhanh vì thế sau 1 năm bạn nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn. Rễ cây rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Chỉ với một vài kỹ thuật thì chậu hoa giấy nhà bạn đã có thể nở hoa ngay Tết 2023 rồi. Chúc bạn thành công!

Nguồn Sưu Tầm + Kinh Nghiệm bản thân


Thông tin liên hệ VƯỜN HOA GIẤY MỸ VĨNH LONG

Tên: Nguyễn Thành Trực

Hotline/Zalo: 0909 866 569

Địa chỉ: 193/13 Phước Tân, Lộc Hòa, Long Hồ, Vĩnh Long

Fanpage: https://www.facebook.com/hoagiaymyvinhlong

Website: https://www.hoagiaymy.com/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Chúng Tôi